วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

โรยตัวที่น้ำตกวชิรธาร ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

        กิจกรรมการโรยตัวนี้ มอบโอกาสให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้ชื่นชมความงาม และความยิ่งใหญ่ของน้ำตกแห่งดอยอินทนนท์กันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น ท่านจะได้โรยตัวลงมาจากน้ำตกวชิรธารที่มีความสูงถึง 300 เมตรเหนือพื้นดิน จุดที่เหมาะสมและสวยที่สุดสำหรับการโรยตัวที่นี่คือ จากจุดกึ่งกลางของน้ำตก ท่านจะรู้สึกถึงความปราดเปรียวในตัวท่าน ทีมงานมืออาชีพได้เลือกฝั่งซ้ายของน้ำตก ซึ่งมีลักษณะเป็นหน้าผาเรียบตั้งชัน ปราศจากสิ่งบดบังทัศนียภาพ จึงเหมาะสำหรับการโรยตัวลงมา ด้วยความสูงประมาณ 50 เมตร ซึ่งนับว่าไม่ง่ายเกินไปสำหรับผู้มีทักษะมาบ้างแล้ว และไม่ยากเกินไปสำหรับมือใหม่


                                  
       หลังจากท่านได้รับคำแนะนำและสวมใส่ อุปกรณ์ต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องเดินขึ้นไปสู่ด้านบนของน้ำตก จากนั้นจึงโรยตัวลงมา ตั้งสติแล้วควบคุมความกลัวของคุณให้ได้ ความตื่นเต้นเร้าใจกำลังจะเริ่มต้น เมื่อท่านเริ่มออกตัวพ้นจากหน้าผานั่นเอง หลังจากนั้น ความกลัวจะแปรเปลี่ยนเป็นความสนุกสนาน จนท่านอยากจะหยุดเวลาไว้ ณ ขณะที่ท่านค่อยๆ ย่างก้าวอยู่บนผาหินให้ยาวนาน... นักท่องเที่ยวหลายคนได้พิสูจน์แล้วว่าความกล้ามักจะมาหลังความกลัวเสมอ แต่ความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่ทีมงานคำนึงถึงเป็นลำดับแรก และเมื่อท่านนึกย้อนกลับมา ท่านจะไม่มีวันลืมความสนุกในวันที่ท่านทำกิจกรรมนี้เลย อย่าลืมมาร่วมสนุกกับการโรยตัวจากหน้าผาที่น้ำตกวชิรธาร ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่กันนะคะ
                                   
     
        พอกิจกรรมโรยตัวหน้าผาเสร็จสิ้นแล้ว พักรับประทานอาหารกลางวัน แล้วเดินทางต่อไปนมัสการ พระมหาธาตุนภเมทนีดล ซึ่งหมายถึง "พระเจดีย์บรรจุพระบรมธาตุที่ยิ่งใหญ่เพียงฟ้าจรดดิน" และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ซึ่งหมายถึง "เป็นกำลังแห่งฟ้า เป็นสิริแก่แผ่นดิน" เจดีย์ทั้ง 2 องค์นี้ กองทัพอากาศได้สร้างขึ้น เพื่อถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกันทั้งในเรื่องรูปทรง และเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระพุทธเจ้า ท่านจะดื่มด่ำกับความงามของวิวทิวทัศน์แห่งยอดดอยอินทนนท์ จากบริเวณโดยรอบพระมหาธาตุทั้งสองนี้

        หากท่านเป็นผู้ที่ชื่นชอบความ ท้าทายของกิจกรรมท่องเที่ยวแบบผจญภัย พลาดไม่ได้กับกิจกรรมโรยตัวหน้าผาที่น้ำตกวชิรธาร ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ อันน่าตื่นเต้นเร้าใจ ด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานสากล ทีมงานมืออาชีพซึ่งฟอร์มทีมมาจากนักปีนหน้าผาและนักโรยตัวผู้เชี่ยวชาญ ท่านจึงมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย หายห่วงกับการแขวนชีวิตอยู่บนเส้นเชือกอย่างแน่นอน

     ที่มา: http://www.hotelsthailand.com/thailand-activity/chiang-mai-activity/abseilling-at-wachiratarn-waterfall-of-doi-inthanon.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น