วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก


            การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  โครงการ "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" หวังกระตุ้นให้คนไทยทั้งประเทศหันมาเที่ยวไทยด้วยกัน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ  หากยังก่อให้เกิดคุณค่าต่อระบบเศรษฐกิจ และยัง สร้างความภาคภูมิใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคนที่ได้มีส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ เพราะการใช้จ่ายในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
จะทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนในประเทศ และช่วยให้สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวให้ขับเคลื่อน ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจและบรรยากาศของประเทศโดยรวม

             การแสดงมินิคอนเสิร์ตเพลง"เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" โดยศิลปิน "โปงลางสะออน" ททท.เปิดแคมเปญใหม่ปลุกกระแส เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคักมุ่งสร้างคุณค่าการท่องเที่ยวในมิติใหม่ หวังกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศให้โต 5% ตามเป้า จุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. เปิดตัวโครงการ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคักมุ่งสร้างคุณค่ามิติใหม่ของการท่องเที่ยวให้คนไทยเกิดความภูมิใจที่ได้ช่วย เศรษฐกิจของประเทศ พร้อมทั้งเร่งกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศให้โต 5% ตามเป้า พร้อมทั้ง เปิดตัวเพลง "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" ที่มีจังหวะสนุกสนานโดยศิลปินชื่อดัง "โปงลางสะ ออน" รองผู้ว่าการ ททท. ยังได้กล่าวอีกว่า เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ได้ประกาศให้ปี 2551-2552 เป็นปีท่องเที่ยวไทย และกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ ถือเป็นมาตรการหนึ่งในการช่วยลดผลกระทบจากสภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก
            ททท.ได้จัดทำแคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคักที่มุ่งส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นพิพิธภัณฑ์อุทยานมังกรสวรรค์ จ.สุพรรณบุรี สำหรับโครงการเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก ททท. มุ่งเน้นไปที่การสร้างมิติใหม่แห่งคุณค่าของ การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ โดยทำให้ประชาชนตระหนักถึงประโยชน์ของการท่องเที่ยวที่ไม่เพียงแต่ให้ความ สุข สนุกสนาน และได้เรียนรู้จากประสบการณ์ใหม่ๆ เท่านั้น หากยังก่อให้เกิดคุณค่าต่อระบบเศรษฐกิจ และยังสร้างความภาคภูมิใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคนที่ได้มีส่วนช่วยใน การกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ เพราะการใช้จ่ายในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนในประเทศ และช่วยให้สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวให้ขับเคลื่อน ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจและบรรยากาศของประเทศโดยรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น